Thứ Sáu, 28 tháng 7, 2023

Vị Khách Chủ Nhật - Chương 59

Vị Khách Chủ Nhật
 
Tác giả: Thomas Kanger
Dịch giả: Lê Quang
NXB Văn Hóa Sài Gòn - 2008

Chương 59

Sáng hôm sau Elina đi Sandgärdsgatan. Cô không rõ tại sao. Có thể cô muốn chia tay lần cuối với Ylva. Tương lai của cô trong ngành cảnh sát không rõ sẽ ra sao. Nhưng cô biết, cô phải khép vụ Ylva lại và thôi không nghĩ đến nữa.
Cô lên thang gác. Không ai mở cửa sau hồi chuông. Cuộc chuyện trò với Ylva Hedlund trong căn hộ trước đây hơn một tháng bắt đầu hiện ra trong đầu cô như một giấc mơ. Tựa hồ như chưa bao giờ diễn ra vậy. Vừa đứng đợi cô vừa ngắm cánh cửa. Ylva Marieanne Malmberg đã sống ở đây, đã gặp người đàn ông sau này định đoạt số phận của mình. Cô đã quay lưng lại với Västerås, và Nyman, và Bjerre. Cô cảm thấy bị Leif Oskar Bjerre đe dọa chăng? Hay đó không phải là cuộc trốn chạy? Có thể cô có những lý do riêng để ra đi. Có thể rốt cuộc cô muốn tự nắm lấy vận mệnh của mình và của con mình. Cái chết của cô đã chấm dứt tất cả. Ylva đã không được phép tự quyết định cuộc đời mình.
Elina áp bàn tay mình lên cửa một lát trước khi quay đi.

Một tuần sau đó Elina nhận được điện thoại của Roger Malmberg. Ông cảm ơn, khiến Elina rất vui.
- Tôi cũng muốn phiền chị cho xin lại mấy quyển nhật ký, - ông nói.
- Xin lỗi, - Elina nói. - Tôi quên biến mất. Lẽ ra, tôi phải làm chuyện đó từ lâu rồi mới đúng.
- Không sao cả. Kari có đến thăm tôi cách đây mấy hôm. Chúng tôi chuyện trò cả một buổi tối. Vui quá.
- Tôi chân thành chúc hai bác cháu nhiều hạnh phúc.
- Tôi kể cho cháu biết về những quyển nhật ký. Kari muốn đọc chúng.
- Nhất định rồi. Tôi sẽ gửi đi ngay hôm nay. Kari có khỏe không?
- Khỏe, tôi nghĩ vậy. Nó rất đĩnh đạc. Cuối buổi, một cậu bạn đến đón. Có vẻ là một chàng trai rất dễ mến.
Im lặng một hồi lâu.
- Chị biết không, - Roger Malmberg nói. - Kari kể là nó muốn lấy một tên khác. Malmberg. Tôi bảo cháu hãy nghĩ cho kỹ. Đừng làm gì vội vàng. Cháu phải có cảm giác là làm một việc đúng.
- Một lời khuyên chí tình, - Elina nói.
- Đã có lần chúng tôi ở trong tình huống giống hệt sau khi cha mẹ ly hôn. Mẹ chúng tôi muốn chúng tôi lấy họ gốc của bà thời bà chưa kết hôn. Ylva đồng ý, còn tôi thì không.
- Tôi nhớ Ylva có nhắc đến chuyện ấy trong nhật ký. Họ gốc của mẹ ông là gì?
- Hedlund.
Hedlund. Ylva.

Nếu bà biết người ấy là ai thì có thể bà sẽ tìm được thủ phạm. Nói cho cùng thì mọi việc đều liên quan với nhau cả đấy.
Cô gái trong căn hộ nói thế.
Ylva Malmberg đã nói chuyện với Elina.

Hết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét