Thứ Năm, 27 tháng 7, 2023

Vị Khách Chủ Nhật - Chương 56

Vị Khách Chủ Nhật

Tác giả: Thomas Kanger
Dịch giả: Lê Quang
NXB Văn Hóa Sài Gòn - 2008

Chương 56

Boel Haraldson gọi điện cho cô. Thứ Tư, ngày 6/10, đã sáu ngày trôi qua, và Elina đếm từng giờ. Mọi cố gắng bày ra việc này khác để quên đi đều vô ích.
- Tôi vừa có tin từ phòng thí nghiệm, - Haraldson nói.
Elina nín thở.
- Kết quả dương tính.
- Thật sao? - Elina thốt lên.
- Vâng. Đúng thế.
Ngoài cửa sổ có tiếng xe cộ ồn ào, tiếng chân đi lại và tiếng chuyện trò vọng từ hành lang vào phòng làm việc của Elina. Cuộc sống vẫn tiếp diễn, tựa như chẳng có gì xảy ra. Tuy vậy tin này đã đảo lộn tất cả. Lạ thật, Elina nghĩ thầm.
- Tôi muốn kể cho người đầu tiên là chị, - Boel Haraldson giải thích. - Bây giờ, tôi sẽ gọi đến Lofoten và báo tin cho luật sư của ông ta. Sau đó sẽ gia hạn tạm giam để điều tra. Giờ thì hoàn toàn không có vấn đề gì hết. Có lẽ chị nên chuẩn bị đi đến đó càng nhanh càng tốt. Có thể khi biết kết quả này Bjerre sẽ thay đổi quan điểm trong quá trình hỏi cung. Còn nếu không thì chúng ta phải chuẩn bị viết cáo trạng là vừa.

Vừa qua giờ ăn trưa thì luật sư của Leif Oskar Bjerre gọi điện cho Elina.
- Tôi đã bàn bạc rất kỹ lưỡng với thân chủ, - ông nói. - Theo tôi đánh giá thì khả năng ông ta bị buộc tội sau khi có kết quả xét nghiệm ADN dương tính rất cao. Cũng mất khá nhiều thì giờ cho đến khi ông ta hiểu ra, nhưng giờ thì chúng tôi đã nhất trí là chỉ có một con đường hợp lý mà thôi.
- Và đó là...?
- Leif Oskar Bjerre sẽ thú nhận đã giết Ylva Marieanne Malmberg.
Ống nghe tuột khỏi tay Elina, quật mạnh xuống mặt bàn. Cô vội nhấc nó lên và xin lỗi.
- Leif Oskar Bjerre muốn thú nhận trước mặt bà, - luật sư giải thích. - Chúng tôi hy vọng bà đến đây trong thời gian sắp tới.
- Tôi sẽ đến nhanh nhất như có thể.

Cô gọi điện và kể cho Boel Haraldson nghe về cuộc nói chuyện vừa rồi. Sau đó, cô đến phòng John Rosén, và ông báo cho tất cả biết tin. Ba giờ chiều, hai chiếc bánh kem đặt trên bàn phòng giải lao. Nhiều đồng nghiệp xuất hiện, cả từ các phòng ban khác. Rosén nói vài lời êm tai. Elina ước gì ngày hôm nay không bao giờ chấm dứt.
------------
Còn tiếp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét