Thứ Hai, 24 tháng 7, 2023

Vị Khách Chủ Nhật - Chương 50

Vị Khách Chủ Nhật

Tác giả: Thomas Kanger
Dịch giả: Lê Quang
NXB Văn Hóa Sài Gòn - 2008

Chương 50

Elina ngạc nhiên tại sao Ulf Nyman không phản đối và đòi được quyền về nhà. Cô không hề bắt giữ ông. Có thể ông nghĩ cưỡng lại cũng vô ích. Hoặc ý chí kháng cự của ông đã bị bẻ gãy, sau khi bí mật đời ông đột ngột bị phơi trần.
Ông ngồi đờ ra trên chiếc ghế đẩu trong phòng thẩm vấn. Luật sư của ông định quay lại vào cuối giờ chiều. Elina không biết ông ta đã chỉ đạo cho Ulf Nyman những gì.
- Ai là Leif Oskar Bjerre? - cô hỏi, thầm hy vọng ông ta không cự tuyệt và chỉ trả lời khi có mặt luật sư.
- Tôi không biết, - Ulf Nyman trả lời. - Tôi chưa nghe cái tên ấy bao giờ.
- Đó là tên người đã thuê hòm thư.
- Ylva báo cho tôi hòm thư mới. Và tôi luôn luôn ghi tên Ylva lên phong bì.
- Ông thử nghĩ kỹ lần nữa xem. Cái tên này hoàn toàn không gợi nhớ gì hay sao?
- Không. Tuyệt đối không.
Elina đứng dậy, bỏ Ulf Nyman lại một mình. Cô sang phòng của Boel Haraldson.
- Có thể đó là một người bạn của Ylva chăng? - Boel Haraldson gợi ý.
- Bưu cục Svolvær nói, ông ta thuê hòm thư ấy từ 15/10/1979 đến 15/7/1980. Tôi có cảm giác không lành rằng ông ta trả lại hòm thư sau khi xác Ylva bị phát hiện.
- Nhưng đó là tháng Năm thì phải, nếu tôi không nhớ nhầm?
- Đúng thế, nhưng tháng Bảy cũng không phải muộn lắm. Từ tháng 10/1979 đến tháng 7/1980 cũng là khoảng thời gian Ylva chết và mất tích.
- Điều đó có nghĩa gì?
- Tôi không biết. Tôi hơi rối trí một chút. Nhưng nếu Nyman nói thật?
- Thì sao?
Elina ngồi xuống chiếc ghế dành cho khách và lấy cả hai tay chống đầu.
- Có lẽ Bjerre biết Ylva chết và Nyman vẫn gửi tiền cho cô ta. Và lợi dụng cơ hội này.
Elina ngẩng lên nhìn Boel Haraldson.
- Ylva đã nằm dưới đất. Vĩnh viễn biến mất. Nhưng một con sói lại đào cô ra. Sức mạnh của thiên nhiên đã làm hỏng mọi tính toán của kẻ sát nhân.
- Một món tiền đều đặn, - Boel Haraldson nói. - Mười tám năm liền. Nếu không tìm thấy Ylva thì đó quả là một vụ giết người cướp của độc đáo. Ta có thể tìm ra tên Bjerre này ở đâu đó không?
Elina nhìn đồng hồ. Bây giờ thì chỉ còn vài tiếng chứ không phải vài ngày, và sau đó là chấm hết.
------------
Còn tiếp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét