Thứ Sáu, 14 tháng 7, 2023

Vị Khách Chủ Nhật - Chương 19

Vị Khách Chủ Nhật

Tác giả: Thomas Kanger
Dịch giả: Lê Quang
NXB Văn Hóa Sài Gòn - 2008

Chương 19

Ông chủ hiệu bịt tay lên ống nghe, nói:
- Xin lỗi, tôi có điện thoại một lát.
Kari gật đầu. Kem đánh răng thì cô tự tìm trong cửa hàng được. Robert đứng trước ngăn hàng đông lạnh. Cô lo lắng, chỉ ngại anh sẽ giở trò gì nếu không ai chú ý.
Cô chưa tìm được tuýp kem thì ông chủ hiệu đã quay lại.
- Một cú điện thoại rất kỳ quái. Có một bà cảnh sát muốn biết cách đây hai mươi lăm năm tôi đã có cửa hàng này chưa. Tôi bảo không. Ông chủ trước chết lâu rồi. Nhưng bà ấy không nói lý do. Chỉ nói có liên quan đến một vụ án xảy ra từ lâu lắm rồi. Kem đánh răng ở đây này.
Kari cầm một tuýp màu đỏ và ra chỗ Robert. Cô để tuýp kem vào giỏ rồi trả tiền tất cả các thứ ở quầy thu ngân. Khi họ đã ngồi trong xe, Robert moi trong áo ra một gói thịt chân giò hấp và hai túi khác nữa.
- Biết ngay mà, - Kari nói.
- Tôi không thể chỉ sống dựa vào chị, - Robert cười.
Anh nổ máy và quay lại con đường mang cái tên thơ mộng Silvervägen. Một căn nhà hoang bé xíu trên đồi ở rìa làng là hình ảnh cuối cùng của Jäkkvik mà họ kịp thấy.
Dãy núi Fjällkämme chắn trước mặt họ, mây kéo mỗi lúc một dày đặc về phía biên giới Na Uy. Họ chưa ra khỏi đất Thụy Điển thì trời đổ mưa.
Còn mười lăm phút nữa là đến nửa đêm, Kari và Robert ra đến bến phà Skutvik. Trời vẫn mưa. Họ quyết định ngủ qua đêm trong ô tô và sáng hôm sau sẽ đi phà qua vịnh Vestfjord ra đảo Lofoten.
------------
Còn tiếp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét