Thứ Bảy, 22 tháng 7, 2023

Vị Khách Chủ Nhật - Chương 44

Vị Khách Chủ Nhật

Tác giả: Thomas Kanger
Dịch giả: Lê Quang
NXB Văn Hóa Sài Gòn - 2008

Chương 44

Khi xe vào đến thành phố thì trời đã bắt đầu nhập nhoạng. Chiều Chủ nhật. Trên đường tới Straumsjøen, Kari và Robert nghỉ qua đêm ở Svolvær. Họ quyết định tìm gặp thẳng Leif Oskar Bjerre để nói chuyện chứ không vòng vèo. Rình mò theo dõi ông ta cũng chẳng ích lợi gì.
Robert đạp phanh khi thấy một người lớn tuổi trên vỉa hè. Kari vặn cửa kính xuống và hỏi đường tới địa chỉ đang tìm. Mấy hôm nay tiếng Na Uy của cô đã trôi chảy. Người đàn ông chỉ tay và tả đường đi.
Nhà Bjerre cũng màu trắng. Kari có cảm giác khó ở khi thấy nhiều màu trắng. Nó nhắc cô nhớ đến Johannes, người khiến cô sợ hãi. Cô tin chắc rằng chính ông ta đã rạch mái lều và nói ý đó với Robert nhưng anh tỏ vẻ không tin. Johannes? Vì cớ gì?
Họ đỗ xe và đến trước cửa nhà. Kari bấm chuông mấy lần nhưng không ai mở.
Họ đi quanh quẩn để tìm một chỗ nghỉ đêm.
- Mình sắp hết tiền rồi, - Kari nói. - Nhưng tôi có một tài khoản tiết kiệm. Có lẽ còn vài nghìn cu-ron trong đó.
- Tìm ra ông ấy rồi thì mình có thể quay về nhà, - Robert đề nghị.
Ra đến ngoại ô họ phát hiện tấm biển “Bed-and-Breakfast” gắn trên tường một ngôi nhà. Robert rẽ vào. Phòng còn trống, và họ được thuê giá rẻ vì mùa nghỉ đã hết.
Đúng tám giờ tối, họ lại đứng trước nhà Bjerre. Vẫn chưa thấy ai ở nhà. Chín rưỡi lại thử lần nữa, vô ích. Cứ như thể Leif Oskar Bjerre không hề tồn tại trên đời này.
------------
Còn tiếp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét