Thứ Ba, 4 tháng 8, 2020

Mục Tiêu Cuối Cùng - 4

Mục Tiêu Cuối Cùng
(The Last Dead Girl)

Tác giả: Harry Dolan
Dịch giả: Đỗ Phi
NXB Lao Động - 2018

4

Jana nghe thấy tiếng cửa mở và xoay người lại. Cô thở gấp, đưa tay đặt lên tim cho đến khi nhận ra đó là David. Anh băng qua khoảnh sân và bước ra bãi cỏ, chẳng mặc gì ngoài chiếc quần boxer và làn da anh. Vẻ lo lắng vẽ lên trên đôi lông mày của anh.
- Có chuyện gì sao?
- Không, - cô nói. - Chỉ là em có cảm giác có ai đó đang theo dõi mình.
Anh tiến vài bước về phía rừng cây.
- Em có nhìn thấy ai không?
- Không. Chỉ là em nghĩ ngợi hơi nhiều thôi. Em dám chắc không có ai ngoài đó cả.
Anh bước về phía cô, những nếp nhăn trên lông mày đã biến mất. Rồi anh nắm lấy vạt trước áo sơ mi và kéo cô lại gần.
- Anh sẽ kể cho em một bí mật, - anh nói. - Chính anh theo dõi em đây.
Một ý nghĩ chớp nhoáng bỗng xuất hiện: cô cảm thấy không phải David theo dõi mình. Đó là người cô không muốn gặp. Cô gạt ý nghĩ đó sang một bên và nặn ra một nụ cười.
- Vậy lúc này anh có đang theo dõi em không? - cô nói.
Đôi tay anh lần tìm bên dưới áo sơ mi rồi anh cúi xuống hôn cô. Cô lại nghĩ tới chuyện đẩy anh nằm xuống bãi cỏ, nhưng điều cô muốn làm ngay lúc này là quay trở lại trong nhà.
Chắc hẳn anh cũng có cùng ý nghĩ như vậy. Cô cảm thấy tay anh đang lần bên eo cô, rồi anh cúi xuống nhấc cô lên và thả cô trên vai mình. Khi cô quẫy đạp và bật cười, anh xoay người cô lại rồi bế cô vào nhà.

* * *

Một kẻ nào đó đang theo dõi.
Cứ gọi hắn là K nếu bạn muốn. Đó là cách hắn nghĩ về chính bản thân mình vào những lúc như thế này. Có những chuyện thường thì hắn sẽ không làm, chẳng hạn như lẩn lút trong rừng vào ban đêm và do thám những cặp tình nhân trẻ. Không phải là phong cách của hắn. Nhưng K thì khác, K không đặt ra những giới hạn như thế. Thật lòng mà nói, K lại thích mấy vụ kiểu đó.
K đã theo dõi căn nhà kia gần 2 tiếng đồng hồ. Đã có lúc hắn rón rén bước đến bên cửa sổ phòng ngủ. Ngay cả trong bóng tối, hắn vẫn có thể thấy hai người họ đang nằm ngủ trong đó và hắn biết họ hoàn toàn khỏa thân bên dưới lớp chăn. Hắn ước mình đã tới đây sớm hơn, bởi vì chắc chắn lúc đó, họ đang làm tình với nhau. Hắn muốn xem.
Sau khi đứng bên cửa sổ được vài phút, hắn lại lén lút quay trở về bìa rừng. Hắn tìm thấy một vị trí sau khi đi được gần 4 mét, nơi hắn có thể ngồi lên một thân cây đổ mà vẫn quan sát được căn nhà. Hắn ngả người về phía trước, hai khuỷu tay đặt lên trên đầu gối và thiền. Đây là từ gần đúng nhất hắn có thể nghĩ ra để gọi việc đó. Thiền là khi ngồi bất động và cố gắng không nghĩ ngợi gì cả. Một miêu tả hợp lý, ngoại trừ chuyện hắn vẫn hơi cử động. Hắn có một cái que gỗ giống với thứ người ta có thể tìm thấy ở một cây kem que.
Hắn dùng tay phải để cầm và xoay nó quanh các ngón tay mình. Hắn gọi nó là cái que lo lắng.
Và hắn đang suy nghĩ. Hắn không thể đừng được. Hắn đang nghĩ đến cô gái kia và những gì hắn phải làm với cô ta.
Và rồi cô ta ra khỏi nhà, như thể chính ý nghĩ của hắn đã lôi kéo cô ta làm vậy. Cô ta bước ra ngoài với chỉ độc một chiếc sơ mi rồi đứng ngước nhìn lên vầng trăng.
K đứng dậy khỏi thân cây và bước tới gần bìa rừng hơn, nghĩ rằng sẽ còn tốt hơn nữa nếu cô ta ra khỏi nhà mà không mặc gì. Và rồi điều đó đã xảy ra, như thể chính ý nghĩ của hắn khiến nó xảy ra. Cô gái mở cúc áo sơ mi, để mặc nó trễ xuống vai và hắn có thể thấy những gì mình muốn. Khuôn ngực đầy đặn một cách đáng ngạc nhiên so với vóc người như thế. Phần bụng phẳng lì mềm mại. Và một mảng lông nhỏ được tỉa tót gọn gàng thành hình tam giác.
Hắn nghĩ mình có thể chiếm đoạt cô ta ngay bây giờ. Chạy nhanh hết sức qua bãi cỏ và nằm đè lên cô ta trước khi cô ta hiểu được chuyện gì đang diễn ra. Chỉ riêng ý nghĩ đó thôi đã khiến hắn nổi hứng rồi.
Một ý nghĩ thật là khinh suất, ngoài tầm kiểm soát và bốc đồng. K không phải là loại bốc đồng. Cô gái kéo áo lại và K tin rằng theo một cách nào đó, đây cũng là do hắn. Hắn đang bị trừng phạt vì những ý nghĩ khinh suất của mình.
Rồi gã bạn trai bước ra ngoài, để ngực trần và chỉ mặc mỗi quần boxer. Như Tarzan đóng khố. K nghĩ gã có thể sẽ rất phiền toái. Sẽ thật ngu ngốc khi làm bất cứ việc gì trong lúc gã còn ở đây.
Gã bạn trai bế cô gái lên, làm cô ta ngạc nhiên. Cô ta bật ra một tràng cười vang vọng qua bãi cỏ. K nhìn họ quay trở vào trong nhà. Hắn ở nguyên chỗ cũ.
Hãy cho họ chút thời gian, hắn nghĩ. Rồi lại thử nhìn qua cửa sổ phòng ngủ. Có thể hắn sẽ thấy được điều gì đó hay ho.
Nhưng hắn phải cẩn thận. Hắn không thể hy vọng kết liễu được cô gái ngay tối nay. Hắn sẽ phải chờ đợi. Và lên kế hoạch. Quan trọng là không để bị tóm.
Nếu làm chuyện gì đó mà không bị tóm thì cũng giống như nó chưa từng xảy ra.
------------
Còn tiếp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét