Thứ Bảy, 23 tháng 4, 2011

Chuyện ở sân trường


Chiều hôm qua đi đón con sớm nên tôi phi xe vào sân trường. Mình đến đứng gần một chị dáng công chức, trên xe chị lủng lẳng bịch to, túi nhỏ thức ăn, chắc là chị ta vừa ghé qua chợ trước lúc đến đón con.
Mình đang định gợi chuyện làm quen (tôi bị cái tính cứ thấy phụ nữ đẹp là không thể thờ ơ, dù biết là chẳng mầu xít gì!) thì chị ta lôi điện thoại ra gọi cho bạn. Khổ, giọng chị ta cứ oang oang như đang cãi nhau giữa chợ nên không muốn mà câu chuyện của chị cứ lọt vào tai. Chuyện thì chẳng có gì, chỉ là chị ta rủ bạn đi chơi Vân Đồn nhân dịp nghỉ 30/4. Mà hình như chị ta nói to là để các ông bố, bà mẹ đứng gần biết sự giầu có của chị thì phải vì trong câu chuyện chị đặc biệt nhấn mạnh là đi = xe của nhà chị, và đến Vân Đồn thì nghỉ ở nhà những ông to, bà lớn nào... Ờ thì chuyện nhiều kẻ giàu xổi, mới phất có nhu cầu phô phang sự giầu có của mình cũng là lẽ thường, mình gặp đã nhàm rồi. Điều đặc biệt ở chị này là câu chuyện của chị quá nhiều những câu: “...éo”, “Đ.m”. Chị ta mở đầu và chấm câu bằng một trong hai từ đó.
Mình là thằng đầu đường xó chợ nhưng không thể chịu nổi loại đàn bà mở mồm là xổ nho. Đợi chị ta xong cuộc gọi thứ tư, mình quay sang chị : “Xin lỗi”. Chị nhìn mình, mình thong thả: “Tôi ngủ với ti tỉ con ca ve rồi, nhưng thật sự tôi chưa gặp con nào có vốn từ phong phú như chị”. Mặt chi đỏ văng, mắt trợn ngược nhìn mình. Mình móc thuốc ra châm, bụng bảo dạ: “Chắc bây giờ nó tuôn ra một tràng những lời có cánh”.
Nhưng chẳng có chuyện quái gì xảy ra cả. Chị quay đi, mồm lẩm bẩm gì đó nghe không ra nhưng nhìn khẩu hình thì hình như là những từ không đẹp.
Mình cười.
Nghĩ đến câu “Phúc đức tại mẫu: mà không khỏi tự hỏi: “con cái của loại mẹ này sau không biết sẽ trở thành loại người gì?”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét