Thứ Ba, 9 tháng 6, 2015

Bên lều chợ - thơ Vương Trọng

- Con tôi đâu? con tôi đâu? 
Bên lều chợ, người Mẹ gào khản hơi 
- Trả con tôi! Trả con tôi 
Hỏi ai, ngọn gió nói lời hư vô. 

Chợ phiên tan tự bao giờ 
Chỉ còn nắng với xác xơ quán lều 
Chỉ còn rách rưới Mẹ nghèo 
Gọi con tê tái cả chiều trung du. 

Nghe lời kể, thấm nỗi đau 
Mẹ con dắt díu theo nhau tháng ròng 
Những mong rau cháo lót lòng

Ngửa bàn tay, chỉ tay không rã rời! 

Mẹ không nuôi nổi con rồi 
Mang con bỏ chợ nhờ người cưu mang 
Mẹ đi cuối phố cùng làng 
Một mình tưởng nhẹ lại càng nặng hơn 
Được miếng xin, chợt nhớ con 
Quay về lều chợ khóc than một mình! 

Gió ơi sao gió vô tình 
Nắng ơi sao nắng lặng thinh với chiều. 
Cây ơi cây đứng điu hiu 
Sao không mách hộ Mẹ nghèo con đâu?


1988 


Nguồn: 
http://www.thivien.net/V%C6%B0%C6%A1ng-Tr%E1%BB%8Dng/B%C3%AAn-l%E1%BB%81u-ch%E1%BB%A3/poem-lKdE0iZd4EzOBq2KPcNeiw

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét