Thứ Sáu, 4 tháng 9, 2020

Xin Đừng Buông Tay - Ch 1

Xin Đừng Buông Tay

Tác giả: Michel Bussi
Người dịch: Nguyễn Thị Tươi
NXB Hội Nhà Văn - 2015

Giới thiệu

Kỳ nghỉ dưỡng ở chốn “thiên đường nhiệt đới” trên đảo Réunion của vợ chồng Martial bỗng biến thành ác mộng: người vợ đột nhiên mất tích trong phòng khách sạn, Martial trở thành kẻ tình nghi số một. Cách đó không xa, trên bãi biển Saint Gilles, thi thể ông già người bản địa được phát hiện và trong tình trạng bị lũ cua rỉa nham nhở - trên ngực ông già cắm một con dao của... Martial.
Mọi sự càng rắc rối khi kẻ tình nghi số một bỏ trốn, đem theo cô con gái sáu tuổi.
Khi lớp mặt nạ Martial vẫn đeo dần được lột bỏ, khi những bóng ma quá khứ trỗi dậy, khi những lời dối trá chồng chất lên nhau tưởng như bất tận, chính khi đó, sự thật mới được phơi bày. Bất ngờ tuyệt đối!


1

Những vết chân ướt

Saint Gilles les Bains, đảo Réunion
Thứ Sáu
Ngày 29 tháng Ba năm 2013
15h01

- Em lên phòng một lát.
Liane không chờ lời đáp lại, nét mặt vui vẻ, rạng rỡ, cô chỉ mới thông báo như thế với con gái và chồng thì đã rời khỏi bể bơi luôn.
Từ sau quầy bar, Gabin đưa mắt nhìn theo cô với vẻ kín đáo chuyên nghiệp. Tuần này, Liane là người phụ nữ đẹp nhất khách sạn Alamanda. Và trông xa thì... Tuy nhiên, cô không phải kiểu nữ du khách mà anh thường để mắt. Nhỏ nhắn, rất thanh mảnh, gần như không có ngực, nhưng ở cô có gì đó không-biết-nói-thế-nào vô cùng đặc biệt. Có lẽ là ở làn da vẫn còn trắng trẻo, với những đốm tàn nhang bắt đầu xuất hiện ở phần thắt lưng, ngay phía trên chiếc quần bơi màu xanh ngọc xen vàng. Cặp mông nhỏ nhắn đi xa dần, khẽ lúc lắc như một thứ quả còn xanh đu đưa trong gió. Đôi chân trần của cô dường như lướt đi trên cỏ, không làm gãy một cọng nào. Gabin vẫn dõi mắt nhìn theo cô cho đến tận sân trong, sau dãy ghế gập phủ vải trắng, nửa người khuất sau cây cọ khẳng khiu. Hình ảnh cuối cùng về cô mà anh nhìn thấy, hình ảnh mà anh sẽ nói với đại úy Purvi, là khi cô kín đáo cởi bỏ phần trên của bộ đồ bơi; hình ảnh gợi cảm mờ ảo của một tấm lưng trần, một bầu ngực trắng ngần, một nửa nhũ hoa, chỉ trong một thoáng khi cô với chiếc khăn rộng màu hoàng hôn quấn quanh người.

15h03

Ở quầy lễ tân, từ phía sau chiếc bàn bằng gỗ gụ, Naivo đáp lại nụ cười ướt át của Liane nhiệt tình hết sức.
- Chào quý cô...
Cô đi qua đại sảnh ngổn ngang, nằm giữa khu trưng bày bưu thiếp với dàn dây phơi treo đầy xà lỏn và áo hoa. Nước từ mái tóc vàng nhỏ giọt, thấm vào chiếc khăn cô quấn ngang ngực. Naivo thấy đôi vai trắng trẻo, không dây áo, không tì vết của cô thật xinh xắn. Cô bước đi rón rén để khỏi trượt ngã, cô đang đi chân trần. Thông thường, đây là điều cấm kỵ, nhưng Naivo không ở đây để khiến du khách phiền lòng. Nước chảy thành dòng dọc chân cô. Một giây sau, cô đã biến mất về hướng thang máy, chỉ còn để lại những vũng nước. Giống như Amélie Poulain khi nàng òa lên nức nở, Naivo chợt nghĩ. Anh không hiểu tại sao. Đó là điều sau này anh luôn nghĩ đến. Trong suốt nhiều giờ, nhiều đêm phải hành hạ trí nhớ của mình. Cô gái đã bốc hơi, theo đúng nghĩa đen của từ này. Nhưng anh sẽ không dám nói với cảnh sát điều đó. Không chắc là cảnh sát có thể hiểu được những điều như vậy.

15h04

Thang máy nuốt chửng Liane. Tầng ba. Nó lên đến thiên đường, rồi mở ra để dâng tặng ta, qua những vách kính dọc hành lang, một tầm nhìn khoáng đạt xuống hồ bơi, ở hướng chính Nam, và xa nữa là bãi biển Ermitage. Khuất dưới những rặng phi lao, bãi biển hình trăng lưỡi liềm lấp lánh ánh vàng như trải rộng ra tít tắp, nham nhở vết liếm của những cơn sóng nhút nhát trong phá, vốn đã được hàng rào chắn bằng san hô đang gầm gừ ở đằng xa làm cho dịu bớt.
- Cẩn thận, ướt đấy! - Eve Marie hét toáng về hướng thang máy, thậm chí còn chưa biết ai đang đi ra.
Eve Marie nhăn mặt. Cô ả tóc vàng phòng 38! Chân trần, đương nhiên là thế. Quấn mình trong chiếc khăn, cô ta đang tỏ vẻ nhút nhát và bối rối, đạo đức giả đủ độ cần thiết với đám nhân viên quèn. Cô ta đi nhón bằng đầu mũi chân, nép vào một bên, cách chiếc xô và tấm vải lau đến cả mét, vừa đi vừa tiếp tục xin lỗi.
- Không sao đâu, - Eve Marie càu nhàu, tay vẫn bám chặt chiếc chổi lau nhà. - Thôi, cô cứ đi đi, tôi sẽ lau lại chỗ cô đi qua.
- Thật sự, rất xin lỗi...
“Để xem nào,” Eve Marie bình luận với chính mình.
Cô ả tóc vàng vặn vẹo cặp mông và nhón chân như đang múa ba lê, sợ bị trượt ngã trên mặt sàn ướt nhẹp. Trông như định trượt băng nghệ thuật hơn là tập múa ba lê, Eve Marie phân tích. Đi ra như nghệ sĩ trượt băng thực hiện cú xoay ba vòng trên không, trong cái nóng 30oC ở miền nhiệt đới nữa thì thật là quá lắm! Dưới ánh mắt của bà lao công, người đẹp tránh được cú trượt chân cuối cùng và dừng lại trước phòng mình, phòng số 38. Cô tra chìa khóa vào ổ, bước vào, biến mất.
Từ cô chỉ còn lại những dấu chân ướt in trên sàn nhà sạch bóng. Những dấu chân đã mờ đi, như thể sàn nhà lạnh lẽo đã nuốt trọn phần còn lại của cô gái, sau cùng là đôi chân. Một loại cát lún công nghệ cao, một ý nghĩ lạ lùng chợt nảy ra trong đầu Eve Marie. Bà thở dài, chỉ có mình bà trong hành lang kính rộng thênh thang. Bà chỉ còn việc hút bụi cho mấy bức tranh treo trên tường, những bức tranh màu nước vẽ vùng Thượng của đảo Réunion, những hòn đảo nhỏ, khu rừng nguyên sinh, những góc đẹp nhất của hòn đảo mà du khách không bao giờ đặt chân đến. Với cả đống ô cửa và hành lang, bà có việc suốt cả buổi chiều. Thông thường, sau giờ nghỉ trưa, bà được yên tĩnh trên tầng của mình. Không ai lên đây, mọi người đều ở dưới bể bơi hoặc ở ngoài phá. Trừ katish [Cô nàng xinh đẹp] này...
Eve Marie ngần ngừ không muốn lia mảnh giẻ lau sau bước chân cô gái. Lần nào cũng vậy, chỉ hai giây sau là cô nàng sẽ lại đi ra với một bộ bikini mới, bởi vì cô chưa đủ rám nắng với bộ kia.
------------
Còn tiếp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét