Thứ Ba, 20 tháng 10, 2015

Ba Chàng Ngốc - Chetan Bhagat (chương 12)

Ba Chàng Ngốc

Tác giả: Chetan Bhagat
Người dịch: Ace Lê
NXB Hội Nhà Văn - 24/05/2014

Chương 12: Neha Lên Tiếng

Anh Samir thân, Em không biết khi nào, và bằng cách nào, anh sẽ đọc được những dòng này, nhưng em vẫn cứ phải viết. Lúc nào em cũng nghĩ tới việc hồi âm lá thư cuối cùng của anh, lá thư anh chỉ để lại cho mình em, dù sự đặc biệt ấy không khiến em thấy vui lên chút nào. Nhưng điều này thì em đã nói anh nghe rồi.
Gì thì gì, để em kể anh nghe về chàng trai này em mới quen. Anh có thể gọi Hari là bạn trai em cũng được, nhưng em thì chưa. Anh ấy là một sinh viên, anh có tin được không? Anh còn nhớ chúng mình đã ghét tất tần tật những sinh viên IIT sống trong trường không? Bọn em gặp nhau trong một hoàn cảnh hết sức lạ lùng, ở anh ấy toát lên một vẻ gì đó cuốn hút em ngay từ lần chạm mặt đầu tiên.
Anh ấy không đẹp trai cho lắm, không thông minh xuất sắc, chỉ là một kẻ ngốc vụng về. Chắc anh cũng đoán ra, bố mẹ chẳng biết tí gì cả, một sự thật em phải sống chung từ khi anh ra đi, nhưng nếu ông mà biết, thì anh cũng tưởng tượng ra chuyện gì sẽ xảy ra rồi đấy. Anh còn nhớ lần ông gọi cảnh sát đến bắt một anh chàng huýt sáo tán em ở bến xe buýt trong trường không? Và lần ông đổi luôn số điện thoại nhà khi có một bạn nam cùng lớp gọi điện hỏi bài? Ông muốn nuôi con gái cho thật đúng.
Em là sứ mệnh cuộc đời của ông. Ông không muốn lặp lại lỗi lầm lần thứ hai. Anh trai ơi, sao anh lại làm thế với em? Em chỉ muốn nói với anh rằng, đừng lo cho em, vì em biết con gái phải ngoan. Có lúc em cảm thấy anh chàng này chỉ chăm chăm quan tâm tới chuyện đụng chạm thôi. Đám bạn gái em có bồ đều nói con trai ai chẳng thế, đều muốn cùng một thứ thôi.
Nhưng em nói nhỏ với anh nhé? Ngay cả em cũng muốn cùng một thứ ấy. Không, không, em chưa làm gì cả đâu. Nhưng mà thỉnh thoảng em cũng có lúc tò mò, và bắt đầu tưởng tượng xem Hari sẽ làm gì nếu em để mặc anh ấy. Những suy nghĩ ấy có phải xấu xa không anh nhỉ? Ôi không, em lại thế rồi, cứ ném cho anh một đống câu hỏi.
Để em kể thêm cho anh về Hari. Anh ấy có hai người bạn - Ryan và Alok. Họ là đồ quỷ sứ. Anh đừng nghĩ rằng em lại quý đám sinh viên IIT hay cái gì đại loại thế - chỉ là những anh chàng này thật khác với số đông. Điển hình là, họ phải chật vật lắm mới giữ được cái mác sinh viên với điểm GPA năm phẩy mấy của mình.
Em biết anh đang nghĩ gì, rằng họ thuộc loại sinh viên bố ghét cay ghét đắng, và anh nghĩ đó chính là lý do em giao du với họ. Anh trai ơi, anh lầm rồi. Anh có biết, sinh nhật vừa rồi của em, họ đã đột nhập vào nhà mình đấy, chính những kẻ lông bông này đấy. Hari nhảy vào phòng em và tặng em hoa hái trộm từ chính vườn nhà mình! Em mong bố sẽ không bao giờ phát hiện ra việc ấy.
Và em cũng mong được gặp anh ấy mãi mãi, dù vẫn còn quá nhiều điều em chưa biết về Hari. Em định là, vào ngày Hari kiếm được việc, em sẽ giới thiệu anh ấy với bố. Ý em là, bố vẫn sẽ nổi tam bành, nhưng ít ra lúc ấy Hari vẫn còn có lý lịch tử tế. Chứ bây giờ, anh ấy cứ như một kẻ thất bại vậy.
Xin lỗi nhé nếu em có vẻ hơi cay nghiệt, nhưng xét theo cách nào đó, thì đúng như thế thật. Một minh chứng là anh ấy cứ mê mẩn Ryan. Lúc nào cũng “Ryan thế này, Ryan thế kia”, làm em có lúc phát bực. Em chẳng thấy Ryan cừ khôi chỗ nào. Ăn mặc toàn đồ hiệu, nhưng là vì bố mẹ anh ấy giàu thôi.
Em nghĩ đằng sau sự ngổ ngáo của anh chàng này là một lỗ hổng lớn. Đấy, những chàng IIT với cái trường đấy là thế, họ đều bị bọc kín trong những bức tường gạch đến mức chẳng còn biết mình thực sự là ai, và mình thật sự muốn gì. Em muốn bảo họ rằng - trước khi hùng hổ dự tính cho tương lai, hãy sắp xếp lại cho ngay ngắn quá khứ và hiện tại của mình đi đã, nhưng nói vậy thì nghe như lời của một bà cụ, còn em thì lại, ừ, quá trẻ.
Đấy, hiện giờ em chỉ viết vậy đã. Em hứa em sẽ viết thêm, và hứa sẽ ngoan ngoãn. Nhưng anh đừng kể gì với bố mẹ nhé. Anh thấy đấy, em vẫn giữ lời hứa cuối cùng của anh, và chưa hề kể với ai về lá thư anh gửi em, mặc dù em cắn rứt nhiều lắm, thế nên anh cũng phải giữ lời hứa nhé.
-----------
Còn tiếp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét