Thứ Năm, 21 tháng 6, 2012

Những cánh thơ vàng - Trần Huyền Trân


Đời tôi - em hỏi làm chi?
Đời tôi là chuyến tàu đi không người
Sông Tần bao ngả ngược xuôi
Đã vắng cái bến lại dài con sông

Tình tôi - em hỏi làm chi?
Tình muôn ngàn lối tôi đi một mình
Một mình dốc chén ly sinh
Men day dứt mãi, lòng mênh mông buồn

Duyên tôi - em hỏi làm chi
Mây bay trái hướng, gió đi sai chiều
Nước bèo nào được bao nhiêu
Tuy giàu gặp gỡ nhưng nghèo yêu thương

Lòng tôi - em hỏi làm chi?
Lòng rồ dại ấy còn gì nữa đâu!
Hình như nó chết từ lâu
Bởi thương, bởi nhớ, bởi sầu, bởi vui

Thơ tôi - em hỏi làm chi?
Một nguồn hương dại đi về ngẩn ngơ
Thơ người là trái chín vừa
Thơ tôi là trái không mùa không tên

Kìa em! - đừng hỏi nữa em
Chim lồng đã vụt, theo lên gió ngàn
Rung lòng: lá động chiều tan
Nhặt đi, em, “cánh thơ vàng” đang rơi!

Trần Huyền Trân
(Khâm Thiên, 1938)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét